Đăng nhập
Thứ 6, ngày 26 tháng 4 năm 2024 TimKiem
    THỐNG KÊ TRUY CẬP
NguoiTruyCapTổng số người truy cập:
9968621
HOẠT ĐỘNG CHỈ ĐẠO ĐIỀU HÀNH
Hội nghị trực tuyến triển khai nhiệm vụ năm 2015 về phòng chống tội phạm
1/29/2015 10:29:16 AM     
Ngày 28/01, Ban Chỉ đạo 138 Chính tổ chức Hội nghị trực tuyến toàn quốc tổng kết công tác phòng chống tội phạm năm 2014 và triển khai nhiệm vụ năm 2015. Đồng chí Nguyễn Xuân Phúc- Phó Thủ tướng Chính phủ, Trưởng Ban Chỉ đạo 138 Chính phủ chủ trì Hội nghị. Dự Hội nghị tại điểm trực tuyến tỉnh Kon Tum có đồng chí Lê Thị Kim Đơn- Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch UBND tỉnh và lãnh đạo các sở, ngành liên quan của tỉnh.
Hội nghị trực tuyến triển khai nhiệm vụ năm 2015 về phòng chống tội phạm
Quang cảnh Hội nghị tại điểm trực tuyến tỉnh Kon Tum

Năm 2014, công tác phòng ngừa tội phạm và công tác đấu tranh phòng chống tội phạm từng bước phát huy hiệu quả. Các vụ trọng án, tội phạm băng nhóm và tình hình tội phạm giảm so với năm 2013. Trong năm, xảy ra gần 60.000 vụ tội phạm trật tự xã hội, tăng gần 1,5%. Trong đó, tội phạm giết người giảm trên 11%, cố ý gây thương tích giảm hơn 3%, tội phạm lừa đảo và trộm cắp tăng trên 7%. Đáng chú ý là số vụ giết người tính chất nguy hiểm, tàn bạo, tội phạm mua bán người, tội phạm sử dụng vũ khí nóng, vật liệu nổ gia tăng, tệ nạn đánh bạc diễn ra phổ biến...  Cũng trong năm 2014, cơ quan chức năng đã điều tra khám phá gần 45.500 vụ phạm pháp hình sự, bắt xử lý gần 87.000 đối tượng, đạt tỷ lệ hơn 75%. Đặc biệt đã điều tra, khám phá và đưa ra xét xử nhiều vụ trọng án về kinh tế, tham nhũng và buôn lậu lớn.

Tại Hội nghị, đại biểu các Bộ, ngành Trung ương và các tỉnh, thành phố đã có nhiều tham luận giới thiệu những mô hình hay về công tác phòng chống tội phạm; đồng thời thảo luận, kiến nghị khắc phục những tồn tại hạn chế trong công tác phòng chống tội phạm của năm 2014. Hội nghị đã đề ra nhiệm vụ, giải pháp cho năm 2015.

Phát biểu kết luận cuộc họp, Phó Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc đánh giá cao nỗ lực của các bộ ngành Trung ương, của Mặt trận tổ quốc, các đoàn thể và một số địa phương đã đạt được kết quả tốt trong công tác phòng chống tội phạm; yêu cầu các cơ quan chức năng tiếp thu ý kiến, kiến nghị tại Hội nghị để có giải pháp khắc phục những hạn chế, tồn tại trong công tác phòng chống tội phạm. Đề nghị nâng cao tinh thần trách nhiệm của người đứng đầu cấp ủy, chính quyền và cơ quan công an địa phương trong công tác phòng chống tội phạm và cần đẩy mạnh công tác tuyên truyền giáo dục pháp luật; yêu cầu các bộ ngành Trung ương phối hợp tốt trong việc tham mưu kiện toàn hệ thống văn bản pháp luật về phòng chống tội phạm và xây dựng kế hoạch phòng chống tội phạm Quốc gia giai đoạn 2015-2020; tăng cường hỗ trợ cơ quan chức năng về kinh phí, phương tiện để phòng chống tội phạm; nâng cao hiệu quả hoạt động Ban chỉ đạo 138 các cấp. Các cơ quan công an, kiểm soát toà án phối hợp chặt chẽ trong điều tra, truy xét, khởi tố nghiêm minh không để lọt tội phạm và không để oan người vô tội. Chấn chỉnh việc tiếp nhận tin báo, tố giác tội phạm, nâng tỷ lệ xử lý tin báo tội phạm, kịp thời truy tố xét xử các vụ án lớn được dư luận xã hội quan tâm, tăng cường xét xử lưu động để răn đe tội phạm. Các cơ quan chức năng và các địa phương đẩy mạnh các giải pháp bảo đảm an ninh trật tự các ngày lễ lớn, các sự kiện trọng đại trong năm 2015, nhất là trong dịp tết Nguyên đán./.

Văn Duẩn  
Bài viết trước:
Icon  Lễ phát động Dự án Chăm sóc sức khỏe nhân dân các tỉnh Tây Nguyên giai đoạn 2 và khởi công xây dựng Bệnh viện đa khoa huyện Krông Bút
Icon  Lễ trao thẻ Bảo hiểm y tế cho người thuộc hộ gia đình cận nghèo từ kinh phí chương trình “Chung tay vì sức khỏe phụ nữ Việt Nam”
Icon  Hội nghị triển khai công tác Giáo dục quốc phòng và an ninh năm 2015
Icon  Chủ tịch UBND tỉnh tiếp công dân định kỳ tháng 01/2015
Icon  Hội nghị trực tuyến toàn quốc Triển khai công tác lao động, người có công và xã hội năm 2015
Icon  Đồng loạt ra quân Hưởng ứng Năm An toàn giao thông 2015
Icon  Hội nghị đánh giá kết quả thực hiện đề án Đào tạo nghề cho lao động nông thôn năm 2014 tỉnh Kon Tum
Icon  Hội nghị trực tuyến toàn quốc tổng kết công tác y tế năm 2014
Icon  Hội nghị toàn quốc triển khai công tác Tư pháp năm 2015
Icon  Lãnh đạo UBND tỉnh dự Hội nghị triển khai công tác Tư pháp toàn tỉnh năm 2015
Thông báo

Best Replica Watches audemars piguet replica

Trang chủ        |      Đăng nhập      
 © TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ VĂN PHÒNG ỦY BAN NHÂN DÂN TỈNH KON TUM
    Chịu trách nhiệm:  Nguyễn Đăng Trình; Chức vụ: Chánh Văn phòng UBND tỉnh Kon Tum. 
    Địa chỉ: 492 Trần Phú, thành phố Kon Tum, tỉnh Kon Tum; Email: vpubnd@kontum.gov.vn;vanthu-kontum@chinhphu.vn; Điện thoại: 02603862320
    Bản quyền thuộc Văn phòng Ủy ban Nhân dân tỉnh Kon Tum
Chung nhan Tin Nhiem Mang