Đăng nhập
Thứ 7, ngày 20 tháng 4 năm 2024 TimKiem
    THỐNG KÊ TRUY CẬP
NguoiTruyCapTổng số người truy cập:
9941106
HOẠT ĐỘNG CHỈ ĐẠO ĐIỀU HÀNH
Thống nhất chủ trương gửi người tâm thần trên địa bàn tỉnh vào Trung tâm BTXH tỉnh Đăk Lăk
7/27/2014 4:31:01 PM     
Trong điều kiện tỉnh Kon Tum chưa được đầu tư xây dựng Trung tâm chăm sóc và phục hồi chức năng cho người bị tâm thần; Trung tâm Bảo trợ xã hội tỉnh không đủ điều kiện (cơ sở vật chất, cán bộ có chuyên môn về nuôi dưỡng người tâm thần) để nuôi dưỡng người tâm thần theo quy định

Tại cuộc họp ngày 21/7/2014, Ủy ban nhân dân tỉnh đã thống nhất chủ trương đưa 40 người tâm thần của tỉnh (30 người không bị khích động; 10 người bị kích động) vào Trung tâm BTXH tỉnh Đăk Lăk để chăm sóc, phục hồi chức năng. 

Theo đó, sẽ ưu tiên lựa chọn các đối tượng là người tâm thần không nơi nương tựa; đối tượng bị kích động có hành vi nguy hiểm cho gia đình và cộng đồng; đối tượng thuộc diện gia đình chính sách, hộ nghèo và hộ cận nghèo, hộ có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn. 

Ủy ban nhân dân tỉnh giao Sở Tài chính, Sở Lao động - Thương binh và Xã hội tham mưu Ủy ban nhân dân tỉnh kinh phí thực hiện. Từ năm 2015 trở đi đưa vào Kế hoạch dự toán đầu năm để chủ động triển khai thực hiện. 

Theo báo cáo từ Sở Lao động - TBXH, hiện nay toàn tỉnh có 1.293 người tâm thần (tâm thần phân liệt 597 người, động kinh 639 người, trầm cảm 57 người), trong đó:10 người không có gia đình, người thân (không nơi nương tựa); 446 người tâm thần thuộc hộ nghèo, hộ cận nghèo, hộ gia đình chính sách, hộ có hoàn cảnh khó khăn không có khả năng chăm sóc để đối tượng đi lang thang; 21 người đã có hành vi gây thương tích cho người khác.

Việc gửi người tâm thần vào Trung tâm BTXH tỉnh Đăk Lăk là hết sức cần thiết nhằm tạo điều kiện cho đối tượng bị tâm thần nặng trên địa bàn tỉnh được chăm sóc, phục hồi chức năng; đồng thời ngăn ngừa những hậu quả xấu do hành vi kích động của họ đối với gia đình và cộng đồng.

Mỹ Diễm  
Bài viết trước:
Icon  Phê duyệt Quy hoạch bảo tồn và phát triển bền vững Vườn quốc gia Chư Mom Ray đến năm 2020
Icon  Công bố bổ sung các thủ tục hành chính mới ban hành thuộc ngành xây dựng áp dụng trên địa bàn tỉnh
Icon  Triển khai thực hiện chính sách BHXH, BHYT trên địa bàn tỉnh
Icon  Phê duyệt Dự án hỗ trợ hộ nghèo chăn nuôi bò sinh sản, luân chuyển vốn từ nguồn vốn Dự án hỗ trợ giảm nghèo PRPP tại xã Sa Bình, huyện Sa Thầy
Icon  Đặt tên đường trên địa bàn thị trấn Đăk Rve, huyện Kon Rẫy
Icon  UBND tỉnh dự Hội nghị trực tuyến đánh giá thực hiện Chương trình Nước sạch và Vệ sinh môi trường nông thôn
Icon  Ban hành lệ phí cấp giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh, cung cấp thông tin về đăng ký kinh doanh trên địa bàn tỉnh
Icon  Họp Ban Chỉ đạo, Ban Tổ chức và các Tiểu ban phục vụ Đại hội đại biểu các dân tộc thiểu số tỉnh lần thứ II năm 2014 (Phiên họp lần thứ 2)
Icon  Quy định mức thu học phí các trường công lập trên địa bàn tỉnh
Icon  Thành lập Ban Chỉ đạo chống buôn lậu, hàng giả và gian lận thương mại tỉnh
Thông báo

Best Replica Watches audemars piguet replica

Trang chủ        |      Đăng nhập      
 © TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ VĂN PHÒNG ỦY BAN NHÂN DÂN TỈNH KON TUM
    Chịu trách nhiệm:  Nguyễn Đăng Trình; Chức vụ: Chánh Văn phòng UBND tỉnh Kon Tum. 
    Địa chỉ: 492 Trần Phú, thành phố Kon Tum, tỉnh Kon Tum; Email: vpubnd@kontum.gov.vn;vanthu-kontum@chinhphu.vn; Điện thoại: 02603862320
    Bản quyền thuộc Văn phòng Ủy ban Nhân dân tỉnh Kon Tum
Chung nhan Tin Nhiem Mang