Đăng nhập
Thứ 6, ngày 29 tháng 3 năm 2024 TimKiem
    THỐNG KÊ TRUY CẬP
NguoiTruyCapTổng số người truy cập:
9826009
HOẠT ĐỘNG CHỈ ĐẠO ĐIỀU HÀNH
Ban hành Kế hoạch thực hiện Nghị quyết số 35/NQ-CP ngày 18/3/2013 của Chính phủ về một số vấn đề cấp bách trong lĩnh vực bảo vệ môi trường
7/18/2014 8:51:29 AM     
Ngày 17/7/2014, UBND tỉnh ban hành kế hoạch 1759/KH-UBND về Thực hiện Nghị quyết số 35/NQ-CP ngày 18/3/2013 của Chính phủ về một số vấn đề cấp bách trong lĩnh vực bảo vệ môi trường.
Ban hành Kế hoạch thực hiện Nghị quyết số 35/NQ-CP ngày 18/3/2013 của Chính phủ về một số vấn đề cấp bách trong lĩnh vực bảo vệ môi trường
Khu Du lịch Sinh thái Măng Đen ( Nguồn: Internet)

 Mục đích và yêu cầu: Xác định đầy đủ, tập trung giải quyết các vấn đề bức xúc, cấp bách về môi trường trên địa bàn tỉnh; trong đó có sự tham gia, phối hợp chặt chẽ của các cấp, các ngành trong việc triển khai các nhiệm vụ, giải pháp bảo vệ môi trường. Ngăn ngừa, hạn chế và khắc phục cơ bản những vấn đề ô nhiễm môi trường, giảm thiểu suy thoái tài nguyên thiên nhiên, từng bước cải thiện chất lượng môi trường, nâng cao hiệu quả khai thác và sử dụng hợp lý tài nguyên, năng lực quản lý môi trường; chủ động phòng chống, khắc phục ô nhiễm và cải thiện môi trường. Tạo được sự chuyển biến mạnh mẽ về nhận thức trong các cơ quan quản lý nhà nước, tổ chức, đoàn thể, hộ gia đình và toàn cộng đồng về trách nhiệm, ý thức BVMT; Khai thác hợp lý và bảo vệ tốt các nguồn tài nguyên thiên nhiên, bảo tồn đa dạng sinh học, nguồn gen, các loài động vật, thực vật quý hiếm.

Giải pháp: Tăng cường công tác BVMT tại các khu, cụm công nghiệp; nâng cao chất lượng thẩm định báo cáo đánh giá tác động môi trường yêu cầu bảo vệ môi trường đối với các dự án đầu tư; Chú trọng bảo vệ môi trường trong hoạt động khai thác khoáng sản; Tập trung khắc phục ô nhiễm, cải thiện môi trường nông thôn, làng nghề; Kiểm soát chặt chẽ nguồn thải nhằm hạn chế ô nhiễm môi trường trong quá trình đô thị hóa và bảo vệ môi trường tại các lưu vực sông; Kiểm soát chặt chẽ hoạt động nhập khẩu phế liệu; Ngăn chặn có hiệu quả sự suy thoái của các hệ sinh thái, suy giảm các Loài; Nâng cao hiệu lực, hiệu quả quản lý nhà nước về bảo vệ môi trường.

Sở Tài nguyên và Môi trường là cơ quan đầu mối phối hợp, tổ chức triển khai các nội dung của Kế hoạch; Thường xuyên kiểm tra, đôn đốc các Sở, ban, ngành và địa phương thực hiện Kế hoạch; đánh giá và định kỳ hàng năm, tổng hợp báo cáo kết quả thực hiện Kế hoạch về UBND tỉnh; kịp thời đề xuất các biện pháp tháo gỡ khó khăn, vướng mắc nếu có, đảm bảo kế hoạch được thực hiện đúng tiến độ và có hiệu quả cao.

Sở Tài chính phối hợp với các đơn vị liên quan tham mưu UBND tỉnh bố trí ngân sách hàng năm để thực hiện Kế hoạch này theo quy định của Luật Ngân sách, các văn bản hướng dẫn của các Bộ, ngành Trung ương và phù hợp với khả năng cân đối ngân sách địa phương.

Sở Kế hoạch và Đầu tư theo danh mục các dự án đầu tư về lĩnh vực bảo vệ môi trường được duyệt, tổ chức hoặc tham gia thẩm định dự án và tham mưu Ủy ban nhân dân tỉnh bố trí các nguồn vốn đầu tư đảm bảo dự án được hoàn thành theo kế hoạch. Lồng ghép chặt chẽ, hợp lý và hài hòa các yêu cầu bảo vệ môi trường trong việc lập, thẩm định, phê duyệt và tổ chức thực hiện các chiến lược, quy hoạch, kế hoạch và dự án phát triển trên địa bản tỉnh.

Sở Thông tin và truyền thông phối hợp với các cơ quan liên quan hướng dẫn các cơ quan báo chí của tỉnh đẩy mạnh các hoạt động thông tin tuyên truyền nâng cao nhận thức của nhân dân, cộng đồng về bảo vệ môi trường, các chủ trương chính sách của Đảng, Nhà nước về bảo vệ môi trường; mở các chuyên trang, chuyên mục thông tin về bảo vệ môi trường, về sử dụng hợp lý, tiết kiệm tài nguyên trên các phương tiện thông tin đại chúng.

Các Sở, ban ngành, đon vị thuộc UBND tỉnh, UBND các huyện, thành phố căn cứ kế hoạch này và tình hình cụ thể của địa phương, đơn vị xây dựng và tổ chức thực hiện hoặc phối hợp thực hiện các nội dung của Kế hoạch thuộc phạm vi quản lý của mình.

Các tổ chức chính trị - xã hội, xã hội nghề-nghiệp, đoàn thể và doanh nghiệp khuyến khích các tổ chức chính trị - xã hội, xã hội - nghề nghiệp, các đoàn thể và doanh nghiệp căn cứ, nhiệm vụ, chức năng của mình chủ động xây dựng kế hoạch hành động và tham gia triển khai thực hiện Nghị quyết trong phạm vi chức năng và hoạt động; hỗ trợ và huy động sự tham gia của cộng đồng trong việc bảo vệ môi trường.

Văn Duẩn  
Bài viết trước:
Icon  Ban hành Kế hoạch tổ chức các hoạt động nhân dịp kỷ niệm 67 năm Ngày Thương binh liệt sỹ (27/7/1947 - 27/7/2014)
Icon  UBND tỉnh chỉ đạo phòng, chống bọ đậu đen
Icon  Ra quân chiến dịch thanh niên tình nguyện Hè 2014
Icon  Đồng chí Lê Thị Kim Đơn - Phó Chủ tịch UBND tỉnh dự Đại hội đại biểu các dân tộc thiểu số huyện Đăk Hà lần thứ II
Icon  UBND tỉnh chỉ đạo tăng cường quản lý, sử dụng xe ô tô công
Icon  Triển khai thực hiện các nội dung liên quan đến Quy hoạch phát triển Sâm Ngọc Linh
Icon  Ban chỉ đạo chương trình hành động vì trẻ em tỉnh KonTum tổ chức họp đánh gia kết quả thực hiện Chương trình 6 tháng đầu năm 2014
Icon  Ban hành Quy chế làm việc của Hội đồng phát triển nhân lực tỉnh Kon Tum giai đoạn 2011 - 2020
Icon  Kết luận phiên họp Ủy ban nhân dân tỉnh thường kỳ tháng 6
Icon  Chi Đoàn TNCS HCM Văn phòng UBND tỉnh tổ chức Đại hội lần thứ XI ( nhiệm kỳ 2014-2017)
Thông báo

Best Replica Watches audemars piguet replica

Trang chủ        |      Đăng nhập      
 © TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ VĂN PHÒNG ỦY BAN NHÂN DÂN TỈNH KON TUM
    Chịu trách nhiệm:  Nguyễn Đăng Trình; Chức vụ: Chánh Văn phòng UBND tỉnh Kon Tum. 
    Địa chỉ: 492 Trần Phú, thành phố Kon Tum, tỉnh Kon Tum; Email: vpubnd@kontum.gov.vn;vanthu-kontum@chinhphu.vn; Điện thoại: 02603862320
    Bản quyền thuộc Văn phòng Ủy ban Nhân dân tỉnh Kon Tum
Chung nhan Tin Nhiem Mang