Đăng nhập
Thứ 5, ngày 25 tháng 4 năm 2024 TimKiem
    THỐNG KÊ TRUY CẬP
NguoiTruyCapTổng số người truy cập:
9966168
HOẠT ĐỘNG CHỈ ĐẠO ĐIỀU HÀNH
UBND tỉnh chỉ đạo phòng, chống bọ đậu đen
7/17/2014 10:17:41 AM     
Bọ đậu đen là loài côn trùng cánh cứng có tên khoa học là Mesomorphus Villiger (Blanchard, 1853) thuộc giới Động vật, ngành chân khớp, lớp côn trùng, bọ cánh cứng. Chúng phân bố nhiều nơi ở địa bàn Tây Nguyên, thường trú ẩn trong các nơi ẩm tối, nhiều tạp chất và hoạt động mạnh vào ban đêm (19-20 giờ), thường trú đậu ở những giá thể có vật liệu làm bằng gỗ, cách mặt đất khoảng từ 2,5-5m. Những năm gần đây, tình hình xuất hiện bọ đậu đen trên địa bàn tỉnh Kon Tum với mật độ tương đối nhiều, chúng phát ra mùi hôi khó chịu làm ảnh hưởng không nhỏ đến đời sống của nhân dân. Qua báo cáo kết quả giám sát của Sở Y tế, Ủy ban nhân dân thành phố Kon Tum, tình hình bọ đậu đen đến thời điểm này đã xuất hiện nhiều tại 07 xã: Hòa Bình, Chư Hreng, Ia Chim, Đăk Năng, Đăk Blà, Đăk Cấm và Ngọc Bay - thành phố Kon Tum. Chưa thấy loại bọ này trực tiếp gây bệnh cho người và gia súc, nhưng sự xuất hiện với số lượng lớn của chúng đã làm ảnh hưởng đến sinh hoạt hàng ngày của người dân.
UBND tỉnh chỉ đạo phòng, chống bọ đậu đen
Bọ đậu đen

 Để phòng, chống bọ đậu đen có hiệu quả; ngày 16/7/2014, Ủy ban nhân dân  tỉnh ban hành Công văn số 1750/UBND-VX yêu cầu:

1. Sở Y tế: Chủ động phối hợp chặt chẽ với các sở, ban, ngành có liên quan tăng cường giám sát, khoanh vùng sớm triển khai các biện pháp vệ sinh xử lý bọ đậu đen có hiệu quả không để lan tràn ra nhiều nơi khác; chuẩn bị đầy đủ thuốc, hóa chất, trang thiết bị y tế để phòng, chống bọ đậu đen; chỉ đạo các đơn vị y tế triển khai giám sát tình hình sức khỏe của người dân tại địa bàn có bọ đen cánh cứng xuất hiện nhiều.

2. Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn: Phối hợp với ngành Y tế hướng dẫn diệt trừ bọ đậu đen bằng phương pháp thủ công và phun hóa chất xung quanh nhà; nghiên cứu đặc điểm sinh lý, sinh thái và thử nghiệm các biện pháp xử lý triệt để, diệt tận gốc bọ đậu đen giúp ổn định sinh hoạt hàng ngày của người dân.

3. Sở Thông tin và Truyền thông: Phối hợp với Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn, Sở Y tế và các cơ quan thông tin đại chúng đẩy mạnh công tác tuyên truyền, vận động và hướng dẫn người dân triển khai các biện pháp xử lý bọ đậu đen bằng nhiều hình thức đa dạng và phong phú. Tập trung tuyên truyền các mô hình điểm, có hiệu quả trong việc diệt và loại trừ bọ đậu đen. Tăng cường truyền thông vận động người dân thực hiện tốt vệ sinh môi trường, vệ sinh cá nhân và hướng dẫn người dân cách thu gom, tiêu hủy đảm bảo không gây ô nhiễm môi trường.

4. Sở Tài chính: Phối hợp với Sở Y tế, Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn tham mưu Ủy ban nhân dân tỉnh xem xét bố trí kinh phí phù hợp khả năng ngân sách địa phương để thực hiện phòng, chống bọ đậu đen trên địa bàn tỉnh theo qui định.

5. Ủy ban nhân dân các huyện, thành phố: Chỉ đạo Ủy ban nhân dân các xã, phường, thị trấn tăng cường công tác vệ sinh môi trường, vệ sinh ngoại cảnh và xử lý bọ đậu đen bằng nhiều hình thức có hiệu quả trên địa bàn; phối hợp liên ngành, tập trung nguồn lực cho công tác phòng, chống xử lý bọ đậu đen. Bố trí kinh phí cho công tác tuyên truyền, vận động người dân thực hiện các biện pháp phòng, chống bọ đậu đen./. 

Thiên Phương  
Bài viết trước:
Icon  Ra quân chiến dịch thanh niên tình nguyện Hè 2014
Icon  Đồng chí Lê Thị Kim Đơn - Phó Chủ tịch UBND tỉnh dự Đại hội đại biểu các dân tộc thiểu số huyện Đăk Hà lần thứ II
Icon  UBND tỉnh chỉ đạo tăng cường quản lý, sử dụng xe ô tô công
Icon  Triển khai thực hiện các nội dung liên quan đến Quy hoạch phát triển Sâm Ngọc Linh
Icon  Ban chỉ đạo chương trình hành động vì trẻ em tỉnh KonTum tổ chức họp đánh gia kết quả thực hiện Chương trình 6 tháng đầu năm 2014
Icon  Ban hành Quy chế làm việc của Hội đồng phát triển nhân lực tỉnh Kon Tum giai đoạn 2011 - 2020
Icon  Kết luận phiên họp Ủy ban nhân dân tỉnh thường kỳ tháng 6
Icon  Chi Đoàn TNCS HCM Văn phòng UBND tỉnh tổ chức Đại hội lần thứ XI ( nhiệm kỳ 2014-2017)
Icon  Tăng cường công tác phòng cháy, chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ
Icon  Chỉ đạo tăng cường công tác phòng, chống bệnh dại
Thông báo

Best Replica Watches audemars piguet replica

Trang chủ        |      Đăng nhập      
 © TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ VĂN PHÒNG ỦY BAN NHÂN DÂN TỈNH KON TUM
    Chịu trách nhiệm:  Nguyễn Đăng Trình; Chức vụ: Chánh Văn phòng UBND tỉnh Kon Tum. 
    Địa chỉ: 492 Trần Phú, thành phố Kon Tum, tỉnh Kon Tum; Email: vpubnd@kontum.gov.vn;vanthu-kontum@chinhphu.vn; Điện thoại: 02603862320
    Bản quyền thuộc Văn phòng Ủy ban Nhân dân tỉnh Kon Tum
Chung nhan Tin Nhiem Mang