Đăng nhập
Thứ 7, ngày 20 tháng 4 năm 2024 TimKiem
    THỐNG KÊ TRUY CẬP
NguoiTruyCapTổng số người truy cập:
9941029
THÔNG BÁO
CÔNG ĐIỆN: Về việc phòng, ứng phó mưa, lũ
11/15/2013 4:36:01 PM     
Theo dự báo của Trung tâm Khí tượng thủy văn KonTum, do ảnh hưởng của hoàn lưu áp thấp nhiệt đới đổ bộ vào khu vực Nam Trung bộ kết hợp nhiễu động trong đới gió Đông trên cao và không khí lạnh tăng cường nên trên địa bàn tỉnh Kon Tum thời tiết chuyển xấu, trời nhiều mây, có mưa vừa và mưa to ở nhiều nơi. Trên các sông, suối mực nước dao động mạnh, tăng dần và có lũ; riêng sông Đắk Bla khả năng có lũ lớn, gây ngập lụt ở các khu vực ven sông.

 Để chủ động đối phó với diễn biến khó lường của mưa, lũ, UBND tỉnh yêu cầu:

1. UBND các huyện, thành phố:

1.1. Thường xuyên theo dõi diễn biến của mưa, lũ; tổ chức trực phòng chống lụt bão 24/24; chủ động triển khai các biện pháp phòng, ứng phó với mưa, lũ trên địa bàn.

1.2. Kiểm tra, rà soát những làng, hộ dân sinh sống ở khu vực dễ bị ảnh hưởng trực tiếp của lũ, lụt, sạt lở đất đá (vùng ven suối, ven sườn núi, ven sườn đồi dễ bị sạt lỡ, vùng trũng…), vùng đất mới di dân đến (chú ý khu tái định cư thuỷ điện Đăkđrinh - xã ĐakNên - huyện KonPlong....) để có biện pháp thông báo, cảnh báo kịp thời khu vực nguy hiểm cho nhân dân biết để chủ động đối phó; đối với những vùng có nguy cơ cao phải có biện pháp, kiên quyết chỉ đạo tổ chức di dời đến nơi an toàn.

1.3 Phân công thành viên Ban chỉ huy phòng chống lụt bão huyện, thành phố; thành lập các tổ công tác xuống địa bàn các xã xung yếu để phối hợp với chính quyền địa phương chỉ đạo công tác phòng chống thiên tai và tổ chức khắc phục những thiệt hại sau mưa, lũ.

2. Ban quản lý Khai thác các công trình thuỷ lợi, UBND  các huyện, thành phố: Kiểm tra an toàn các hồ, đập do đơn vị, địa phương quản lý và các các đập bổi, đập tạm do nhân dân tự xây dựng trên địa bàn để có giải pháp xử lý đối với các hồ, đập có nguy cơ mất an toàn.

3. Sở Giao Thông - Vận tải: Nắm chắc tình hình diễn biến mưa lũ; kịp thời chỉ đạo, tổ chức lực lượng khắc phục các tuyến đường Quốc lộ, Tỉnh lộ bị sạt lở, tắc đường...để đảm bảo giao thông. Đồng thời phối hợp với UBND các huyện, thành phố tổ chức khắc phục các sự cố trên các tuyến đường giao thông quan trọng khi có yêu cầu của UBND tỉnh; Trưởng, phó ban Ban chỉ huy phòng chống lụt bão và GNTT tỉnh và đề nghị của UBND các huyện, thành phố. 

4. Các Sở, ban ngành là thành viên BCH Phòng chống lụt bão và Giảm nhẹ thiên tai tỉnh: Nắm sát tình hình địa bàn được phân công, chủ động phối hợp với chính quyền địa phương chỉ đạo công tác phòng, ứng phó khi có mưa to và lũ xảy ra; kịp thời báo tình hình về Thường trực BCH phòng chống lụt bão và Giảm nhẹ thiên tai tỉnh để tổng hợp, báo cáo UBND tỉnh. 

5. Thường trực BCH Phòng chống lụt bão và Giảm nhẹ thiên tai tỉnh: Trực phòng chống lụt bão 24/24h; nắm chắc tình hình, diễn biến của mưa lũ, kịp thời tham mưu Uỷ ban nhân dân tỉnh các biện pháp để chỉ đạo xử lý khi có những tình huống xấu xảy ra; định kỳ 16g hàng ngày tổng hợp tình hình, báo cáo UBND tỉnh.

 Nhận được công điện này, yêu cầu các Sở, ban ngành, đơn vị liên quan, UBND các huyện, thành phố, Thường trực BCH Phòng chống lụt bão và Giảm nhẹ thiên tai tỉnh BQL khai thác các công trình thủy lợi nghiêm túc thực hiện ./.

Nội dung đầy đủ Công điện xin xem tại đây.

Tổ Biên tập  
Bài viết trước:
Icon  TIN CUỐI CÙNG VỀ ẢNH HƯỞNG CỦA BÃO SỐ 14 ĐẾN TÌNH HÌNH THỜI TIẾT, THỦY VĂN TỈNH KON TUM
Icon  TIN BÃO GẦN BỜ VÀ DỰ BÁO TÌNH HÌNH THỜI TIẾT, THỦY VĂN TỈNH KON TUM (Tin phát lúc 5h30’ - ngày 10/11/20013)
Icon  TIN BÃO TRÊN BIỂN ĐÔNG VÀ DỰ BÁO TÌNH HÌNH THỜI TIẾT THỦY VĂN TỈNH KON TUM
Icon  Thông báo lũ trên các sông Đăk Bla tỉnh Kon Tum
Icon  CÔNG ĐIỆN: Về việc phòng, ứng phó cơn bão số 12 năm 2013
Icon  THÔNG BÁO: Về việc thay đổi thời gian tổ chức Hội nghị sơ kết 3 năm thực hiện Chương trình MTQG xây dựng nông thôn mới trên địa bàn tỉnh
Icon  THÔNG BÁO:Về việc thay đổi thời gian tổ chức Hội nghị sơ kết tình hình triển khai thực hiện Phương án chấn chỉnh và tăng cường công tác quản lý bảo vệ rừng
Icon  THÔNG BÁO: Về việc thay đổi thời gian tổ chức Hội nghị sơ kết tình hình triển khai thực hiện Phương án chấn chỉnh và tăng cường công tác quản lý bảo vệ rừng
Icon  THÔNG BÁO: Về việc thay đổi thời gian tổ chức Hội nghị sơ kết 3 năm thực hiện Chương trình MTQG xây dựng nông thôn mới trên địa bàn tỉnh
Icon  THÔNG BÁO: Về nội dung, thời gian phiên họp Ủy ban nhân dân tỉnh thường kỳ tháng 10 năm 2013
Thông báo

Best Replica Watches audemars piguet replica

Trang chủ        |      Đăng nhập      
 © TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ VĂN PHÒNG ỦY BAN NHÂN DÂN TỈNH KON TUM
    Chịu trách nhiệm:  Nguyễn Đăng Trình; Chức vụ: Chánh Văn phòng UBND tỉnh Kon Tum. 
    Địa chỉ: 492 Trần Phú, thành phố Kon Tum, tỉnh Kon Tum; Email: vpubnd@kontum.gov.vn;vanthu-kontum@chinhphu.vn; Điện thoại: 02603862320
    Bản quyền thuộc Văn phòng Ủy ban Nhân dân tỉnh Kon Tum
Chung nhan Tin Nhiem Mang